Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, kỳ vọng mùa mua mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% với động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so có cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so với tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cộng kỳ năm trước. căn do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể hồi phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

bên cạnh đó, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu quý khách ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 shop. tổ chức đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa đề cập tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng không phải khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nhắc câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan tới rộng rãi giá thành quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã có EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm sản xuất.

Ông nai lưng kinh doanh – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã sở hữu khoảng 1.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thị thành (TP HCM, trọng tâm tỉnh), tổ chức sẽ quy tụ tối đa để làm cho mô hình to và vùng quận nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, công ty đã khai triển mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 thức giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko sở hữu hiện tượng san sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX bây giờ với BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến giá bán tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao khuôn khổ chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và nâng cao số lượng trọng tâm cung ứng online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên đơn vị dùng kho của shop offline. song song, đơn vị dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu nâng cao khi vào mùa tìm sắm cuối năm. mang 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm thiết yếu khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì đến, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây công ty mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, trong khoảng đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang vướng mắc, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện dụng cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị phần đã bảo hòa, đơn vị tìm thời cơ gia tăng thị trường bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị trường ko lớn.

dự kiến đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so với năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: